YLG ชี้ทองคำยังทรงตัวโซน 2,400 ภาพใหญ่ยังแกร่ง ลุ้นครึ่งปีหลังปรับบวกได้ต่อ หลังเฟดใกล้เริ่มดอกเบี้ยขาลง-แรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยคอยเสริม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

YLG ชี้ทองคำยังทรงตัวโซน 2,400 ภาพใหญ่ยังแกร่ง ลุ้นครึ่งปีหลังปรับบวกได้ต่อ หลังเฟดใกล้เริ่มดอกเบี้ยขาลง-แรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยคอยเสริม



 วายแอลจีชี้ทองคำยังมีโอกาสปรับขึ้นได้ต่อ หลังระยะสั้นพยายามสร้างฐานที่โซน 2,400 ดอลลาร์สหรัฐ แม้หลังราคาทำระดับสูงสุดครั้งใหม่จะมีการย่อตัวลงมา แต่เมื่อราคาสร้างฐานได้ ภาพรวมในปีนี้ยังสามารถไปถึงเป้าหมาย 2,500 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ได้  พร้อมเปิดปัจจัยบวกยังแน่น ทั้งนโยบายดอกเบี้ยเฟดที่ใกล้เข้าสู่วงจรขาขึ้นขาลง ความอ่อนแอทางเศรษฐกิจ ปัจจัยทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ยืดเยื้อ และความเสี่ยงด้านการเปลี่ยนแปลงนโยบายเศรษฐกิจหลังการเลือกตั้งสหรัฐ

 

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG)  กล่าวว่า หลังราคาทองคำตลาดโลกปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง จนขึ้นทำระดับสูงสุดเป็นประวัติกาลอีกครั้งที่ 2,483 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ และเกิดแรงขายทำกำไรสลับเข้ามาบ้าง ทำให้ราคามีการพักฐานลงมาในระยะสั้น  อย่างไรก็ตาม ราคายังพยายามสร้างฐานที่โซน 2,400 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ ดังนั้นเมื่อการสร้างฐานเสร็จสิ้น ราคามีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้ต่อ ตามแนวโน้มทองคำในระยะยาวที่ยังคงแข็งแกร่ง  โดยวายแอลจียังคงเป้าหมายราคาทองคำในปีนี้ ว่ายังสามารถขึ้นทดสอบได้ถึงระดับ 2,500 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์

 

โดยปัจจัยสนับสนุนให้ทองคำยังเป็นขาขึ้นในปีนี้ยังคงมีอยู่อย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะปัจจัยการลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อย่างน้อย ครั้งในปีนี้  ซึ่งจาก CME FedWatch Tool บ่งชี้คาดการณ์ตลาดว่า เฟดจะเริ่มต้นวงจรดอกเบี้ยขาลง ในการประชุมเดือนก.ย. และมีโอกาสปรับลดได้อีกก่อนจะสิ้นสุดปี 2567 ซึ่งจะขึ้นอยู่กับข้อมูลอัตราเงินเฟ้อ ที่เจ้าหน้าที่เฟดหลายท่านระบุว่าเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินนโยบายในอนาคต  อย่างไรก็ดี นอกจากเรื่องอัตราดอกเบี้ยเฟดแล้ว ยังมีปัจจัยสนับสนุนอีก ปัจจัย คือ

 

ปัจจัยความไม่แน่นอนจากการเปลี่ยนแปลงผู้นำของสหรัฐฯ ซึ่งอาจมีผลต่อนโยบายเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จึงเป็นอีกปัจจัยสนับสนุนทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย  โดยล่าสุด นางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดี มีโอกาสขึ้นมาเป็นแคนดิเดตจากพรรคเดโมแครต ในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ แทนที่ นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน และทำให้คะแนนนิยม ขึ้นมาใกล้เคียงกับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ แคนดิเดตจากพรรครีพับลิกัน  ส่งผลให้การเลือกตั้งยังมีความไม่แน่นอนที่สูงมาก


ปัจจัยทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังคงมีความน่าเป็นห่วง เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันยังคงยืดเยื้อในหลายภูมิภาค และการเลือกตั้งสหรัฐที่ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ ซึ่งมีโอกาสที่จะนำไปสู่สงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน รวมไปถึง ยุโรป ในประเด็นการขึ้นภาษีด้วยเช่นกัน ดังนั้น จึงเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ต้องคอยจับตาอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นปัจจัยให้มีแรงซื้อพยุงเมื่อราคาทองคำมีการพักตัวลง

 

รวมถึงในระยะยาว ธนาคารกลางทั่วโลกยังทยอยสำรองทองคำเพิ่มขึ้น ท่ามกลางกระแส De-Dollarization หรือการลดบทบาทสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ  แม้ว่าดีมานด์จากจีนในระยะสั้นจะเริ่มชะลอไปบ้าง จากภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตได้ต่ำกว่าคาดการณ์  ในขณะที่ล่าสุด สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ได้รายงานว่า อินเดียเตรียมปรับลดอัตราภาษีนำเข้าทองคำจาก 15% เหลือ 6% ซึ่งเป็นการกระตุ้นดีมานด์เพิ่มเติม

 

 


 

 


สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในช่วงนี้ วายแอลจีแนะนำว่า ควรเน้นการเก็งกำไรจากการแกว่งตัวในระยะสั้น เนื่องจากมีหลายหลายปัจจัยโดยเฉพาะการเลือกตั้งสหรัฐ ที่สร้างความผันผวนให้กับราคาสินทรัพย์การลงทุนทั่วโลก  โดยแนะนำรอการเข้าซื้อ เมื่อเสร็จสิ้นช่วงการพักฐานของราคาในระยะสั้น โดยรอการย่อตัวลงทดสอบแนวรับ 2,383-2,368 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ และเมื่อราคามีการแกว่งตัวขึ้น ให้รอขายทำกำไรที่โซนแนวต้าน 2,422-2,440 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์  

 

ส่วนทองคำแท่ง 96.5% ของไทย มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ 40,850-40,600 บาทต่อบาททองคำ และกรอบแนวต้านที่โซน 41,500-41,80บาทต่อบาททองคำ  (คำนวณด้วยค่าเงินบาท 36.12 บาทต่อดอลลาร์ ณ วันที่ 24 ก.ค. เวลา 15.00 น.)

 

อย่างไรก็ดีสำหรับนักลงทุนที่ต้องการซื้อเพื่อสะสมในระยะยาวนั้นวายแอลจีแนะนำการลงทุนที่น่าสนใจอีกวิธีหนึ่ง คือการลงทุนสะสมแบบถัวเฉลี่ยต้นทุน (DCA) ซึ่งเป็นวิธีที่จะทำให้นักลงทุนสามารถสร้างวินัยการออม และเข้าถึงราคาทองได้หลากหลาย อีกทั้งปัจจุบันยังสามารถตั้งเวลาซื้อล่วงหน้าได้อีกด้วย สำหรับนักลงทุนมือใหม่วายแอลจีแนะนำแอปพลิเคชัน Get Gold by YLG ที่เปิดโอกาสให้เริ่มสะสมด้วยเงินลงทุนเพียง 100 บาท ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และตอบโจทย์การลงทุนของคนรุ่นใหม่ที่สามารถซื้อ-ขายทองคำ Gold Spot แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมงเข้าถึงง่ายด้วยสมาร์ตโฟน และมีความน่าเชื่อถือ ด้านความปลอดภัย สามารถทำกำไรได้จริง ผู้สมัครสามารถยืนยันตัวตนพร้อมยื่นเอกสารผ่านแอปพลิเคชั่น รู้ผลอนุมัติได้ภายในวันเดียว และสามารถทำการซื้อ-ขาย ทองคำได้ทันที เปิดให้ลงทุนเริ่มต้นที่ 100 บาท จนถึง 80 กิโลกรัมต่อ วัน ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ App Store และ Play Store หรือ LINE : @ylggetgold โทร. 0-2678-9888 #2  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad