ความสูญเสียเป็นแรงบันดาลใจ!! “Chilax” ส่งเพลงเศร้าเคล้าน้ำตา “ลาจาก (How are you there?)” แทนความรู้สึกของคนที่จากไป!! - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ความสูญเสียเป็นแรงบันดาลใจ!! “Chilax” ส่งเพลงเศร้าเคล้าน้ำตา “ลาจาก (How are you there?)” แทนความรู้สึกของคนที่จากไป!!

 


"เธอคิดถึงฉันไหม ส่วนฉันนั้นคิดถึงเธอเหลือเกิน"
 คำพูดที่เหมือนธรรมดา แต่พูดแทนความรู้สึกของคนที่จากไปแล้วไม่มีวันกลับมา  “ลาจาก (How are you there?)” ซิงเกิลใหม่ลำดับที่ 7 จาก  Chilax วงดนตรีคุณภาพมากความสามารถ  จากค่าย Tero Music  นำโดย   แองจี้ - พิชญ์สินี ไพศาลกูล  (ร้องนำ)พล - อัครพล ซุกลา (กลอง)สกาย - ภัทรพล วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา (กีตาร์)เจมส์ - ดนุพล โฉมสวย (เบส) และ อ๋อง - สุทธิพัฒน์ คุณากร (คีย์บอร์ด)  โดยเพลงนี้นำเรื่องราวการสูญเสียคนที่รักมาถ่ายทอด พูดแทนความรู้สึกของคนที่จากไป ว่าหากเขายังอยู่ข้าง ๆ เราตรงนี้ เขาจะเห็นเราที่เสียใจไหม แล้วเขาจะรู้สึกยังไง ว่าเราจะเป็นยังไงบ้าง ยังร้องไห้อยู่ไหม ออกไปใช้ชีวิตได้ปกติหรือยัง เป็นห่วงและคิดถึงเหลือเกิน อยากจะปลอบ กอด แต่ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว จึงเป็นการถ่ายทอดอารมณ์ที่ Deep และ Dramatic อีกมุมมองที่เขามองเราในอีกโลกมิติหนึ่ง

                                                                                                                     


 แองจี้ เผยว่า .. จุดเริ่มต้นของการทำเพลงนี้  เป็นช่วงเวลาหลังจากที่แองจี้เพิ่งเสียอากงไปเมื่อต้นปี  เลยอยากที่จะแต่งเพลงที่พูดแทนความรู้สึกของคนที่จากไปแล้   ว่าถ้าหากเขายังอยู่ข้าง ๆ เราตรงนี้แล้วมาเห็นว่าเรากำลังเสียใจ  เขาจะรู้สึกอย่างไร  เป็นมุมมองที่เขามองเราจะอีกโลกหนึ่งค่ะ  สไตล์ดนตรีจะเน้นเรื่องการถ่ายทอดอารมณ์ไปกับเนื้อหาที่มีความ  Cinematic และ Dramatic สูง  ต้องลงรายละเอียดที่จะทำให้คนฟังรู้สึกถึงความห่างไกล  การลาจาก ความคิดถึง และความเสียใจที่แอบแฝงอยู่ข้างใน   ซึ่งความยากของเพลงนี้คือตอนถ่ายทอดอารมณ์เพลงที่ Deep มาก ๆ  ไม่ใช่แค่ในพาร์ทของการร้อง   แต่โดยรวมทั้งหมด   เสียงดนตรีทุกเสียงที่ใส่มา ไลน์ทุกไลน์ที่เล่น  เราต้องรู้สึกจริงและต้องสื่อสารอารมณ์นั้นออกมา เรียกว่าร้องไห้จนเหนื่อยเลยค่ะ  ส่วนพาร์ทการร้องของแองจี้  ถือว่าค่อนข้างท้าทายมาก  เนื่องจากมีท่อน Bridge ที่ตอนแต่งรู้สึกว่าอยากให้ท่อนนี้เป็นเสียงที่แข็งแรง เหมือนเป็นท่อนพีค รู้สึกถึงความใจจะขาด ซึ่งเป็นการร้องถือว่าออกจาก Comfort Zone สุด ๆ  ซึ่งเราได้ ครูเอ๋ (Kru Aey Vocal Studio)  มาช่วยในห้องอัดด้วย เลยทำให้ท่อนนี้ เราร้องออกมาตามที่เห็นภาพและรู้สึกตอนแต่งออกมาค่ะ  ในส่วนของมิวสิควิดีโอ วงเลือกถ่ายทอดเรื่องราวของครอบครัวที่ต้องสูญเสียเสาหลักอย่างคนที่เป็นพ่อ  เราเล่าเรื่องความรู้สึกของคนที่จากไปแล้ว  แต่เขายังเป็นห่วง คิดถึง  อยากเจอ  อยากกลับไปอยู่ตรงนั้น  ส่วนคนที่ยังมีชีวิตอยู่ถึงแม้จะเศร้าหรืออ่อนแอแค่ไหน   เราก็จะเก็บคนที่รักไว้ในใจและต้องเข้มแข็งเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไปค่ะ   ใครที่อ่อนไหวเรื่องครอบครัวฟังแล้วน่าจะมีร้องไห้น้ำตานองแน่นอนค่ะ

แฟน ๆ สามารถติดตามชมมิวสิควิดีโอเพลง  “ลาจาก (How are you there?)” จากศิลปินวง Chilax ได้แล้ววันนี้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=uBfWCGLm04Y และทุกช่องทางสตรีมมิ่งได้ทาง https://lnk.to/chilax_lachak  ติดตามผลงานของวง Chilax ได้ทาง  https://instabio.cc/4102516frvoMY

 

 #ลาจากHowAreYouThere #ChilaxBand #TeroMusic

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad