มูลนิธิรามาธิบดีฯ ดึงทัพนักกีฬาอีสปอร์ตแถวหน้าของเมืองไทย ‘Bacon Time’ จัดสตรีมการกุศล Rama x Gamers Fun For Fund +1 Season2 ตั้งเป้าเข้าถึงกลุ่มผู้บริจาคเจนใหม่ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

มูลนิธิรามาธิบดีฯ ดึงทัพนักกีฬาอีสปอร์ตแถวหน้าของเมืองไทย ‘Bacon Time’ จัดสตรีมการกุศล Rama x Gamers Fun For Fund +1 Season2 ตั้งเป้าเข้าถึงกลุ่มผู้บริจาคเจนใหม่

 


มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 
สานต่อภารกิจแห่ง การให้ ที่มอบความสุขได้อย่างไม่สิ้นสุด จับมือ ‘Bacon Time’ สโมสรอีสปอร์ตแถวหน้าของประเทศไทย ส่งทีมนักกีฬาอีสปอร์ตแบบจัดเต็มมาโชว์ฟอร์มรูปแบบใหม่กับการสตรีมการกุศล ร่วมกับคุณหมอจากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี พร้อมชวนสาวกเกมเมอร์

ร่วมบริจาคเงินให้โครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี เพื่อเพิ่มพื้นที่ บวกความหวังให้ประชาชนไทยเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพได้อย่างเท่าเทียม

สำหรับคนไทยการเล่นเกมเป็นหนึ่งในรูปแบบของความบันเทิงที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะในกลุ่มคนเจเนอเรชั่นใหม่ ด้านอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีแนวโน้มเติบโตและพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง นอกจากเกมจะสร้างความสนุกสนานและประสบการณ์ใหม่บนโลกออนไลน์ เกมยังกลายมาเป็นโอกาสในการก้าวสู่อาชีพทางเลือกบนโลกความเป็นจริง ตั้งแต่อาชีพเกมสตรีมเมอร์ (Game Streamer) ไปจนถึงนักกีฬาอีสปอร์ต (E-sports Player) และอาจกล่าวได้ว่าเกมเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญของการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจไทย ในขณะที่การเพิ่มขึ้นของประชากร
เจเนอเรชั่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม 
Gen ที่กำลังก้าวเข้ามาเป็นกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญของการพัฒนาและสร้างการเปลี่ยนแปลงในอนาคต มูลนิธิรามาธิบดีฯ จึงมองหาโอกาสในการสร้างสรรค์โครงการรูปแบบใหม่เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนเจเนอเรชั่นใหม่อยู่เสมอ

 

ในปีที่ผ่านมา มูลนิธิรามาธิบดีฯ ประสบความสำเร็จจากการเปิดมิติใหม่ของ การให้ ผ่านโครงการพิเศษ Rama X Gamers “Fun For Fund” การสตรีมเกมเพื่อการกุศลร่วมกับกลุ่มเกมเมอร์ชื่อดังของไทย และในปีนี้ มูลนิธิรามาธิบดีฯ จึงขยายความร่วมมือกับสโมสรอีสปอร์ตขวัญใจแฟนเกมชาวไทย ‘Bacon Time’ เพื่อต่อยอดโครงการในซีซั่น ด้วยกิจกรรม ‘BAC Clinic #เบคคลินิก’ สตรีมการกุศลที่จะเปลี่ยนนักกีฬาอีสปอร์ต ‘สายบวก’ มาส่ง ‘พลัง +1’ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีร่วมกันกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ โดยการเล่นเกมโชว์พร้อมเปิดช่วงให้แฟนเกมเข้ามารับคำปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับการเล่นเกม โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลรามาธิบดี รับหน้าที่ หมอ (กาย) และ ‘หมอ (ใจ)’ ร่วมให้คำปรึกษาด้านผลกระทบทางกายและจิตใจที่เกิดจากการเล่นเกม พร้อมให้แนวทางการรับมือเพื่อไขทุกปัญหาควบคู่ไปกับการเสริมสร้างสุขภาวะทางจิตใจที่ดี เพราะมูลนิธิรามาธิบดีฯ ตระหนักถึงปัญหาความเปราะบางของสภาวะทางจิตใจที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ต้องเผชิญ



คุณพรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ 
กล่าวว่า มูลนิธิรามาธิบดีฯ ยึดมั่นในบทบาท สะพานแห่งการให้ มาตลอดระยะเวลากว่าครึ่งศตวรรษเพื่อเป็นที่พึ่งให้คนไทยเสมอมา ในปีนี้ มูลนิธิฯ สานต่อโครงการ Rama X Gamers “Fun For Fund”+1 ซีซั่น 2 #RamaFunforFund ผ่านความร่วมมือกับสโมสรอีสปอร์ต ‘Bacon Time’ #RamaxBaconTime ตั้งเป้าหมายประชาสัมพันธ์การระดมทุนโครงการก่อสร้างอาคารแห่งใหม่ของโรงพยาบาลรามาธิบดี ไปยังกลุ่มคนเจเนอเรชั่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่มแฟนเกมที่ชื่นชอบในกีฬาอีสปอร์ต พร้อมส่งเสริมให้ผู้เล่นได้สนุกสนานและเพลิดเพลินไปพร้อมกับนักกีฬา ควบคู่ไปกับการสร้างเสริมความรอบรู้เรื่องสุขภาพ (Health Literacy) และสุขภาวะที่ดีทางจิตใจ ซึ่งสอดคล้องไปกับพันธกิจหลักของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ในการสร้างสุขภาพที่ดีของคนไทยอย่างยั่งยืน โดย
การระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีและย่านนวัตกรรมโยธี มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพื้นที่ เพิ่มโอกาสให้ประชาชนไทยทุกคนเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพได้อย่างทัดเทียมและทั่วถึง



คุณสุรศักดิ์ วินิจ 
Co-Founder และ Vice Present of Talents บริษัท Ampverse Digital กล่าวว่า ทีมเบคอนไทม์ สโมสรกีฬาอีสปอร์ตชั้นนำของประเทศไทย ภายใต้สังกัดแอมป์เวิร์ส (Ampverse) บริษัทผู้ให้บริการด้านธุรกิจเกมมิงและอีสปอร์ตครบวงจรระดับโลก เบคอนไทม์ #ทีมBaconTime มีความยินดีที่จะร่วมเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมเกมที่ขับเคลื่อนโครงการ Rama X Gamers “Fun For Fund”+1 ซีซั่น 2 #RamaxBaconTime เพื่อระดมทุนสร้างโรงพยาบาลรามาธิบดีแห่งใหม่ โดยส่งนักกีฬาอีสปอร์ตแบบฟลูทีมมาจัดสตรีมการกุศล ‘BAC Clinic #เบคคลินิก’ ร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อมอบความสุขและความสนุกให้แฟนคลับได้อิ่มอกอิ่มใจและอิ่มบุญไปพร้อมกัน ตอกย้ำจุดยืนของเบคอนไทม์กับการเป็นแบรนด์อีสปอร์ต-เอนเตอร์เทนเมนต์ ที่ไม่เพียงนำเสนอเนื้อหา
การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตเท่านั้น แต่นำเสนอเนื้อหาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานและสร้างสรรค์ พร้อมเปิดโอกาสให้แฟนคลับเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสิ่งที่ดีสู่สังคมร่วมกัน เบคอนไทม์จะยังคงมุ่งมั่นในการส่งเสริมคอมมูนิตี้เกมให้เป็นพื้นที่ของการเล่นเกมที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ความสร้างสรรค์ และเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน”



ภายในงานแถลงข่าวมีการสาธิตรูปแบบกิจกรรมการระดมทุนในปีนี้ นำโดยนักกีฬาอีสปอร์ต หมูหวาน-เมธาสิทธิ์,
กายหงิด-วิรัชสัณห์
เต๋าเอ็ก-วรสิทธิ์คิมเซนเซย์-ศิชฌนะเต้-พสุ และ มาร์คกี้-เจษฏาพันธ์ 
พร้อมด้วย หมอ (กาย) ที่จะมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับปัญหาทางร่างกาย นพ. ณัฐภัทร ศรีสุวัฒน์ แพทย์ด้านเวชศาสตร์การกีฬา ภาควิชาศัลยกรรมผ่าตัดกระดูกและข้อ และ ‘หมอ (ใจ) ที่จะมาให้คำปรึกษาด้านจิตใจ อ.พญ. พิชชาภัสร์ ชินณะราศรี อาจารย์จิตแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี พร้อมชวนแคสต์เกมติดตามกิจกรรม ‘BAC Clinic #เบคคลินิก ในวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2567 ติดจอรอชมไลฟ์ได้ตั้งแต่เวลา 16.00 น. และร่วมบริจาคให้กับโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีสู่สังคมร่วมกัน สามารถติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ยูทูป www.youtube.com/@RamaFoundationTH และ https://www.youtube.com/@BaconTime



โครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี จะทำหน้าที่ครอบคลุมใน 3 มิติ ได้แก่ 1) โรงพยาบาลเพื่อให้บริการทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพ 2) โรงเรียนแพทย์เพื่อผลิตบุคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเข้าสู่ระบบสาธารณสุขไทย และ 3) ศูนย์ศึกษาวิจัยเพื่อต่อยอดแนวทางในการรักษารูปแบบใหม่รวมถึงนวัตกรรมทางการแพทย์ โดยคาดการณ์ว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงต้นปี พ.ศ. 2567 และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการประชาชนภายในปี พ.ศ. 2573 โครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี ยังคงขาดงบประมาณสำหรับการก่อสร้างประมาณ 6,000 ล้านบาท และงบประมาณสำหรับการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยอีกกว่า 3,000 ล้านบาท ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินสมทบทุนให้กับโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี ได้ที่ มูลนิธิรามาธิบดีฯ www.ramafoundation.or.th




#คำว่าให้ไม่สิ้นสุด
#ความสุขจากการให้ไม่สิ้นสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad