Hatari Next กลุ่ม ฮาตาริและ Hetone Enterprise(เหอตงใต้หวัน)เซ็นสัญญา ร่วมมือทางธุรกิจด้านนวัตกรรมAI - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2567

Hatari Next กลุ่ม ฮาตาริและ Hetone Enterprise(เหอตงใต้หวัน)เซ็นสัญญา ร่วมมือทางธุรกิจด้านนวัตกรรมAI

 


Hatari Next พุ่งทะยานสู่ยุค Generative AI (Gen-AI) จับมือ Hetone Enterprise จากประเทศไต้หวัน เพื่อนำเซิร์ฟเวอร์ AI และแพลตฟอร์ม AI เข้ามาใช้ในตลาดประเทศไทยเป็นครั้งแรก

Hatari Next บริษัทในเครือของ Hatari เจ้าพ่อตลาดพัดลมไทย ผนึกกำลัง Hetone Enterprise Co., Ltd. นำเซิร์ฟเวอร์ AI 

และแพลตฟอร์ม AI เข้ามาประเทศไทย โดยหวังจะพัฒนาตลาดไทย และนำ Hatari Next เข้าสู่ยุค Gen-AI ที่กำลังเข้ามาและมีโอกาสจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด


Hatari Next เลือกใช้เซิร์ฟเวอร์ AI ชั้นนำของโลกจากบริษัท Supermicro บริษัทอันดับหนึ่งของโลกทางด้าน AI server อยู่ในตลาด Nasdaq USA มีรายได้ปี 2023 มากกว่า 250,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแพลตฟอร์มอัจฉริยะ Da Vinci Gen-AI จากบริษัท MediaTek ประเทศไต้หวัน เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม Gen-AI โดยเฉพาะ


Hetone Enterprise ผู้รวบรวมระบบ AI ระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ในไทเป ประเทศไต้หวัน และสาขาในอีกหลายประเทศทั่วโลก โดยที่ Hetone เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Supermicro


"ทางเราดีใจและตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Hetone Enterprise และก้าวเข้าสู่ยุค Gen-AI อย่างเต็มตัว" คุณวิชัย วนวิทย์ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท Hatari Next กล่าว "การลงทุนในเรื่อง Gen-AI สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่เพื่อประโยชน์ของทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจ และประชาชน เพื่อช่วยในการพัฒนาประเทศต่อไป ซึ่งเป็นเทรนด์ทางเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดอันนึงของโลกในยุคปัจจุบัน"


การลงทุนใน AI ของ Hatari Next ไม่เพียงแค่เป็นก้าวสำคัญของบริษัท แต่ยังมีโอกาสช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสมและทันสมัย ดังเช่นหัวข้อต่อไปนี้

* เพิ่ม GDP: โดย Gen-AI solution สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและผลผลิตในภาคอุตสาหกรรมได้

* เพิ่มศักยภาพด้านเทคโนโลยีของประเทศ: พัฒนาและเพิ่มบุคลากรด้าน AI รวมถึงการที่ Hatari Next จะเป็นต้นแบบในการนำ AI solution มาใช้ทางธุรกิจ

* ยกระดับมาตรฐานการใช้เทคโนโลยีในภาคอุตสาหกรรม: กระตุ้นให้บริษัทอื่นลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆมากขึ้น

Chang Wei-Cheng ประธาน Hetone Enterprise กล่าวว่า "ภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับ Hatari Next ความเชี่ยวชาญของเราจะช่วยให้Hatari Next ประสบความสำเร็จในการนำเทคโนโลยีด้าน Gen-AI มาพัฒนาทั้งทางด้านธุรกิจและการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน"

พิธีลงนามจะจัดขึ้นที่ Swissôtel Bangkok Ratchada ในวันที่ 26 มิถุนายน เวลา 15:30 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad